Tài Liệu Về SPI, Led Matrix...Cho C5

bigboy061293

Thành Viên PIF
mấy anh làm ơn chỉ dùm em rõ hơn cách quét ma trận led (theo dòng và cột) và ưu nhược điểm của 2 cách này, tại vì em chưa hiểu rõ lắm :) em cám ơn trước
 
để quét led matrix thì em phải dùng 1 trong 2 phương pháp đó là quét hàng hoặc quét cột. đặc điểm của phương pháp quét cột thì chỉ quét hiệu quả với số cột ít nếu số cột nhiều thì sẽ không quét hiệu quả được. còn phương pháp quét hang cũng vậy. khi số cột ít hơn số hàng thì ta quét cột, còn số cột mà nhiều hơn số hàng thì ta dùng phương pháp quét hàng. quét hàng tức là mỗi lần cho một hàng sáng còn dữ liệu sẽ được xuất ra cột. còn quét cột là mỗi lần cho một cột sáng còn dữ liệu sẽ được xuất ra hàng.
 

Manhdd

Cố Vấn CLB
Staff member
Bạn nói gì? Mình không hiểu. Header pic16f887.h có ngay sau khi cài Hitech PIC mà.
 

Manhdd

Cố Vấn CLB
Staff member
CLB mình dùng MPLab, khai báo MCU khi tạo project, không cần dòng #include <16f887.h> như CCS.
 

Thanh Huy

Thành Viên PIF
Hôm bữa thứ 7 anh Hiếu có nói về con IC nào mà nhập dữ liệu vào theo kiểu nối tiếp rồi xuất ra song song để dùng ít chân VDK mà có thề điều khiển đc nhiều chân của led matrix mà em quên ghi lại mấy anh chỉ dùm em, thank.
 
đó là con 74HC595 con này dùng chuẩn giao tiếp SPI của vi điều khiển để giao tiếp. các bạn có thể dùng nhiều con nối lại với nhau để chuyển đổi một chuổi dữ liệu từ nối tiếp sang song song.
 
Top