cách kiểm tra mạch main pic?

nguyenquoctrung-hhk

Thành Viên PIF
em làm xong mạch pic16F887, đã mua luôn cả mạch nạp rồi, các chương trình cần thiết đã download xong, bây giờ em nuốn kiểm tra mạch có chạy đúng hay không nhờ các anh hướng dẫn dùm, thanks:)
 

40701002

Thành Viên PIF
xuất ra led => kiểm tra các port (cổng nhập ,cổng xuất) các port chạy hết là ok rồi.vì mõi chân có nhiều chức năng.
 

electric_man

Thành Viên PIF
woh. ông mua mạch nạp luôn hả. giá nhiêu và mua ở đâu vậy. ông lên down cai chương trinh LED về rồi thử. mà cũng không cần lắm. ông cắm vào xem thử pickit 2 có nhận ra không là ok ấy mà.
 
để thử mạch trước tiên để an toàn cho máy tính của bạn bạn nên đo xem mạch có bị chập nguồn hay không (dùng VOM đo Ohm). sau đó mới cắm mạch vào máy rồi nạp thử chương trình.
 

electric_man

Thành Viên PIF
ah. nhân tiện cho em cái mạch layout của mạch nạp được không ah.? không biết tự làm có rẻ hơn không??? giờ mấy con chip lên rồi!!
 

nguyenquoctrung-hhk

Thành Viên PIF
hix! cắm vào òi, thấy mạch nạp sáng đèn hết. mà pickit vẫn không tìm thấy kết nối, chẳng lẽ mạch hư òi! hay con pic bị hư, mà cho mình hỏi con pic có dễ bị hư hong? có ai có cách náo khác hong!!!hix
 

nguyenquoctrung-hhk

Thành Viên PIF
hi, mình dùng mạch nạp bunr-E mà dùng chương trình pitkit2 thì ko phát hiện òi, hên là hum nay ngùi trên mạng mò được cái chương trình nạp của burn-E mạch chạy ok!! thanks bạn Manhdd
 

Splendor Wind

Trứng gà
Cho em hỏi: Sau khi hàn công tắc Push on/off, đo 2 chân công tắc và đường dây nối 2 chân thì thấy R-->0, mặc dù trước khi hàn đã kiểm tra 2 chân và 2 đường đồng R-->vô cùng. Như vậy mạch có bị đoản ko? (2 đường đồng k nối nhau). Làm cách nào để tìm ra lỗi và khắc phục?
Em cám ơn.
 
bạn đã bật công tắc chưa. nêu đo R=0 thì là bật công tắc. còn R=vocung là tắt công tắc bạn kiểm tra lại. mục đích của công tắc cũng là đóng ngắt hai đầu dây của công tắc mà.
 

peterminhhoang

Trứng gà
Các anh cho em hỏi chút xíu. Em bị trường hợp port b dù chưa nạp gì hết nhưng khi cắm dây bus ra led thì chân rb6 và rb7 bị hiện tượng led sáng mờ. Khi nạp chương trình vào thì nó không chạy. Các port khác em test đều chạy ổn. Chỉ còn có port b là ko hiểu vì sao?? Xin các anh chỉ giáo :)
 
cái này hôm thứ 7 em đưa đi mấy anh kiểm tra lại mới được chứ nguyên nhân thì giờ chưa xem mạch chưa biết. thường thì khi nạp port b có 2 chân sẽ có hiện tượng chớp tắt do đó là chân nạp. còn nạp xong thì không có. cũng có thể do chương trình của em có vấn đề
 

peterminhhoang

Trứng gà
Cái chương trình là em lấy chương trình test port b trong cái đĩa khi em mua mạch nạp nó cho. Em chưa kiểm tra lại code. Còn cái việc chớp chớp khi có tín hiệu nạp vào thì em cũng có thấy. Nhưng khi nạp xong thì nó vẫn cứ sáng mờ mờ. Em dùng nguồn của mạch nạp để chạy luôn chứ không có tháo ra. Có khi nào bị cái đó không anh :D
 
không dùng nguồn nào cũng giống nhau thôi bạn. bạn thử chương trình này thử xem chương trình tex tất cả các PORT. trường hợp của bạn thì 2 chân đó là hai chân nạp. nếu không được thì để thứ 7 đưa lên mấy anh kiểm tra xem.
Code:
#include <htc.h>
__CONFIG(XT & WDTDIS & PWRTEN & MCLREN & UNPROTECT & DUNPROTECT & BORDIS & IESODIS & FCMDIS & LVPDIS);
__CONFIG(BORV21);
#define _XTAL_FREQ 4000000
/******
+khai bao PORT
*******/
void init_port()
{
	ANSEL=0;
	ANSELH=0;
	TRISA=0x00;
        TRISB=0x00;
        TRISC=0x00;
        TRISD=0x00;
        TRISE=0x00;
}
void main(void)
{
init_port();
while(1)
{
PORTA=0xFF;
PORTB=0xFF;
PORTC=0xFF;
PORTD=0xFF;
PORTE=0xFF;
__delay_ms(150);
PORTA=0x00;
PORTB=0x00;
PORTC=0x00;
PORTD=0x00;
PORTE=0x00;
__delay_ms(150);
}
}
 
Top