[C7] Bài tập phần Input: Đọc nút nhấn

Manhdd

Cố Vấn CLB
Staff member
Bài giảng:
<<Tổng hợp Bài giảng và Drivers C7 >>
Standard form đính kèm để các bạn viết code, cố gắng viết code nhiều comment vào nhé :d


Nội dung bài tập cá nhân buổi 2: Các bạn làm trên mạch main MSP430G2553, sử dụng code nhấp nháy led đã làm ở bài trước và thêm vào phần input. Các chân điều khiển led và đọc nút nhấn có thể tùy định, tuy nhiên nên thống nhất một tí cho dễ xem code: Port 1 điều khiển 8 led của Port Led, 2 nút nhấn nối với P2.0 và P2.1.
+ Bài 1: Đọc 1 nút nhấn liên tục, mỗi lần nhấn nút thì đổi trạng thái led (dễ là đổi số led sáng trên port, khó hơn là đổi kiểu nhấp nháy led). Các bạn tự tìm hiểu phần chống rung nút nhấn, cơ bản nhất là delay, tham khảo ở luồng này.
+ Bài 2: Chọn 1 kiểu nhấp nháy led nào nó. Đọc 2 nút nhấn, qua đó thay đổi tốc độ nhấp nháy led: 1 nút tăng tốc, 1 nút giảm tốc. Gợi ý: thêm biến để thay đổi thời gian delay (lưu ý hàm__delay_cycles() chỉ nhận đối số hằng thì phải).

Bạn nào xong 2 bài này thì tự nghĩ ra trò mới lên đây share nhé :d.
Chú ý không post các đoạn code cơ bản lên đây (Bài tập mà :d). Chỉ post các đoạn code mình thấy là pro :d hay code chưa chạy cần hướng dẫn =))

Bài tập nhóm: Mỗi nhóm làm từ 2 đến 4 module IO cơ bản (led 7 đoạn, led ma trận, ma trận nút nhấn (link chém gió), LCD). Tuần này các bạn chỉ cần làm mạch cho các module này, chưa bắt buộc code, các bạn có thể tự tìm hiểu code trước.

Lớp C7 sẽ được chia nhóm và có Adviser cho từng nhóm. Các bạn cố gắng liên hệ Adviser để giải đáp thắc mắc, làm chung, chơi chung và xu đồ :)

Danh sách chia nhóm, phân Advisor và Schematic-Layout cụ thể cho các module sẽ được chị Phương post sau.
 

Attachments

Manhdd

Cố Vấn CLB
Staff member
Có nhóm rồi đó. Mấy em liên lạc, làm quen nhau đi nhá :d Ai đã xong bài tập này report clip tại đây cho xôm đi ^^
 

MMKC

Thành Viên PIF
cảm giác hình như có cảm biến theo nhạc hả bạn :D
 
Top