hỏi về chạy mạch in trong Orcad

kid_boy

Trứng gà
Mình muốn các đường mạch in nó khít nhau (khoảng 10mil) để nhìn mạch nó gọn gọn lại thì chỉnh trong Options ---> System setting ---> chỉnh dòng nào trong các dòng này các bạn?
1> Visible Grid
2> Detail Grid
3> Place Grid
4> Routing Grid
5> Via Grid

Mình chọn dòng thứ 4, để giá trị 10 Mil thì có đúng không cac bạn?
Chân thành cảm ơn các bác rất nhiều. hihihi
Chúc cả nhà vui vẻ.
 

tungbk

Cố Vấn CLB
Staff member
phần help trong layout :
Grids: Layout uses five discrete grids to determine the position of various electronic entities; separate grids are used for vias, routing and component placement. Additionally, there is a setting for the visible grid (that which appears over the design window) and a setting for “details” (obstacles and text objects).
Vì vậy theo mình :) bạn chọn ô thứ 4 10mil là đúng tương đương việc khoảng dịch nhỏ nhất mỗi khi routing chạy 2 dây song song là 10mil.
Thường thì mình chạy tay để cho mượt sẽ chọn là 1 nếu chạy auto thì chọn 25 chạy sẽ nhanh hơn
 

kid_boy

Trứng gà
cảm ơn bạn rất nhiều nha, đúng là chọn 1 mil thì nó chạy rất chậm, còn 25mil sẽ rất nhanh, bạn cỏ thể giải thích cho mình hiểu là tại sao không bạn? hihihi.
 

tungbk

Cố Vấn CLB
Staff member
Hỏi mạch in 2 lớp

Theo mình hiểu:):) thì khi lưới routing grid chon 1mil tức là mặt phẳng x-y có đơn vị là 1mil=0.0254mm
==> cứ 1 điểm bên kt 25mil tương đương 625 điểm bên kt 1mil nên việc chạy 1mil chậm hơn là chắc chắn.
Và ta có thể đoán như sau Giả sử 25mil chạy 30s ==> 1mil chạy tầm 25^2*30 =312m cộng thêm việc khoảng cách giữa 2 đường dây 0.0254mm thì ta chỉ có thể vừa ủi vừa:) soi kính lúp...
Mặt khác với routing grid 25mil=0.635mm là khoảng cách giữa 2 dây mà ta làm mạch bằng tay có thể ủi dể đảm bảo k sợ dính
Mình cũng k biết khi làm mạch 2 lớp thì kt chạy là bao nhiêu anh chị nào biết cho ý kiến với (hôm nào mấy ac bên CLB hướng dẫn dùm 1 buổi chạy mạch 2 lớp với:):):))
 

2death

Cố Vấn CLB
Staff member
Mình cũng k biết khi làm mạch 2 lớp thì kt chạy là bao nhiêu anh chị nào biết cho ý kiến với (hôm nào mấy ac bên CLB hướng dẫn dùm 1 buổi chạy mạch 2 lớp với:):):))
Kế hoạch là có hướng dẫn layout 2 lớp + dùng các linh kiện SMD + các tiêu chuẩn cần lưu ý để đem mạch 2 lớp đi đặt được.
Có thể dạy sau khi hết PIC hoặc tổ chức 1 buổi riêng (chưa biết cái nào thuận tiện hơn)
 

kid_boy

Trứng gà
ố yé!!!, em cũng đang mong chờ 1 buổi đó. hic, vừa rồi nhờ thằng bạn mang mạch lên Kim Sơn đặt thì bị trả về, do không đúng tiêu chuẩn cả họ, bó tay.info
 
Top