[K13] một số câu hỏi của SV k2013

2death

Cố Vấn CLB
Staff member
Câu này được 1 bạn SV hỏi qua mail admin(at)payitforward.edu.vn, tuy vậy đây cũng có thể là thắc mắc của nhiều bạn SV K2013, do đó được post lên forum để nhiều bạn cũng được giải toả :D

Chào các anh chị, em tên là ****, sinh viên khoa Điện K2013.
Có thể nói em rất hứng thú với CLB này của chúng ta nhưng em gặp một số trở ngại sau:
1- Chưa có kiến thức nền tảng về vi mạch, linh kiện,.. đủ để có thể lắp ráp, lập trình.
2- Các tài liệu tham khảo thường chỉ dành cho đối tượng đã nắm rõ cơ bản nên đọc xong em cũng khó mà nắm bắt chính xác được, quan trọng hơn hết là em không biết phải bắt đầu từ đâu.
Vì vậy em muốn hỏi các anh chị về một số vấn đề chính sau:
1- Các anh chị có khóa huấn luyện/ workshop nào cơ bản nhất sắp diễn ra dành cho sinh viên năm nhất tụi em để theo đuổi đam mê này không ạ?
2- Cách thức thi tuyển thành viên câu lạc bộ? Có ràng buộc, yêu cầu gì khi trở thành thành viên của câu lạc bộ?
3- Các cuộc thi được phát động thì liệu em và một số bạn khác KHÔNG là thành viên có được tham gia để tích lũy kinh nghiệm?

Em cám ơn anh chị nhiều ạ!
Các thắc mắc trên được trả lời như sau:

1 - Khoá học dành cho sinh viên K2013, sẽ khai giảng vào 9h00, sáng thứ 7, 21/09/2013, tại nhà H1 (cơ sở 2) dành cho các em vừa mới nhập học vào BK, nên chưa cần các em biết gì trước cả. Các em cứ tự tin đến buổi khai giảng, sẽ có các hướng dẫn tiếp theo là em sẽ cần làm gì, học gì,...

2 - Khoá dành cho SV2013 là open, bất cứ SV nào cũng có thể tham gia, không có ràng buộc nào. Khoá này diễn ra trong 1 học kỳ. Khoá học này nhằm bổ sung kiến thức nền tảng và kỹ năng cơ bản cho sinh viên, các bạn học xong khoá này vẫn chưa là thành viên của CLB :), tuy vậy có thể tham gia bất cứ hoạt động nào của PIF nếu em thích.

Còn làm sao để trở thành một PIFers thì xem tại: [Làm sao để trở thành Thành viên PIF]

3 - PIF hoạt động vì cộng đồng sinh viên và người yêu kỹ thuật nói chung, không phân biệt là SV khoa nào, trường nào. Các cuộc thi của PIF dành cho mọi sinh viên, chứ không giới hạn là thành viên PIF.
Tinh thần Pay It Forward là chia sẻ và giúp đỡ mọi người.

Ngoài ra, tất cả các khoá học của PIF dành cho sinh viên là hoàn toàn miễn phí, không bao giờ thu tiền sinh viên :1cool_byebye:

Chúc các bạn "tân sinh viên" 2013 có một học kỳ vui và bổ ích.
 
Top