Hội thảo khoa học – chuyên đề tháng 5/2014

Vào 2 tuần cuối của tháng 5 vừa qua, các bạn sinh viên Câu lạc bộ Nghiên cứu khoa học khoa Điện – Điện tử (Pay It Forward Club)  đã được tham gia 2 buổi Hội thảo chuyên ngành tại Phòng chuyên đề 104B1 do thầy TS. Nguyễn Vĩnh Hảo và thầy TS. Hoàng Trang thuyết trình.
 photo C360_2014-05-24-15-33-35-594_org.jpg

Các bạn sinh viên háo hức tham gia buổi chuyên đề

Đến với chuyên đề “Các phương pháp định vị vật thể trong không gian” do thầy Nguyễn Vĩnh Hảo trình bày, các bạn sinh viên, nhất là ngành Tự động hóa, đã có dịp hiểu rõ hơn về ngành nghề cũng như định hướng tương lai trong lĩnh vực mình đã chọn với những dẫn chứng cụ thể và thực tế từ những dự án nghiên cứu của thầy chứ không đơn thuần là những lý thuyết suông trên sách vở.
 photo C360_2014-05-24-15-38-33-925_org.jpg

Chuyên đề “Các phương pháp định vị vật thể trong không gian” của thầy Nguyễn Vĩnh Hảo

Buổi trao đổi diễn ra trong không khí hết sức thân mật, các bạn sinh viên được tìm hiểu về những công nghệ tiên tiến về các IMU trong công nghệ định vị trên thế giới cũng như thực trạng việc nghiên cứu và phát triển nền tảng IMU ở Việt Nam và tầm quan trọng của việc thiết kế và phát triển các sản phẩm có tính năng tương tự nhưng giá thành thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế để phát triển công nghệ hiện tại của đất nước.
 photo C360_2014-05-24-16-06-26-383_org.jpg

Thầy Hảo đang thuyết trình cho các bạn sinh viên

Các bạn sinh viên ngành Điện tử cũng được tìm hiểu rõ hơn về các lĩnh vực làm việc của mình nhờ buổi hội thảo của thầy Hoàng Trang. Các hướng nghiên cứu từ thiết kế vi mạch cho đến lập trình hệ thống nhúng cũng được thầy trao đổi cặn kẽ với các bạn sinh viên.
 photo C360_2014-05-31-14-22-19-374_org.jpg

“Các hướng Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ về Điện tử” của thầy Trang cũng được nhiều bạn sinh viên tham gia

Thầy Trang giúp các bạn sinh viên định hướng rõ hơn về những yêu cầu cũng như kỹ năng mà các bạn sinh viên cần có khi đi theo mỗi hướng nhất định cũng như trao đổi thêm về các đề tài Nghiên cứu khoa học trọng điểm cấp trường, cấp quốc gia mà thầy đã và đang tham gia. Các bạn sinh viên hăng hái tham gia thảo luận cũng như háo hức được tham gia các công việc nghiên cứu từ những gì mình đã học được từ trên ghế nhà trường.
 photo C360_2014-05-31-14-29-45-770_org.jpg

Không khí sinh hoạt rất cởi mở

Các chủ đề gắn liền với thực tế nên thu hút được nhiều bạn sinh viên từ các khóa khác nhau tham gia các buổi chuyên đề được tổ chức.
“Mình thấy buổi chuyên đề khá hay, nó cho mình biết được nhiều công nghệ tiên tiến trên Thế giới cũng như Việt Nam. Nó giúp mình có định hướng tốt hơn những gì mình sẽ làm trong thời gian tới” – Bạn Lê Đức Lộc, SV khóa K11 ngành Điện tử chia sẻ.
Bạn Phụng – “bóng hồng hiếm hoi” của ngành Tự Động chia sẻ thêm: “Mình thấy các buổi chuyên đề khá hay và thú vị. Mình hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều buổi chuyên đề về nhiều vấn đề khác hay hơn nữa để giúp các bạn sinh viên định hướng tốt. photo C360_2014-05-24-16-08-54-428_org.jpg

Các bạn sinh viên rất chú tâm lắng nghe buổi hội thảo

Kết thúc mỗi chuyên đề, với sự háo hức của các bạn sinh viên đã tạo động lực lớn cho ban chủ nhiệm cũng như các thành viên Câu lạc bộ PayItForward tiếp tục phát huy truyền thống chia sẻ kiến thức cho mọi người. Hy vọng Câu lạc bộ PayItForward sẽ sớm có thêm nhiều buổi chuyên đề bổ ích và thú vị để mang đến nhiều kiến thức hơn nữa cho các bạn sinh viên trong tương lai.

Comments are closed.