[Tutorial] Các ứng dụng lập trình hướng đối tượng

Lee

Cố Vấn CLB
Staff member
Chào các bạn !

Tiếp theo phần C# Basic , sau đây là 1 số ứng dụng của C# Network , các bạn có thể tìm hiểu thêm cấu trúc (lý thuyết) của từng loại ứng dụng trên các site cũng như tài liệu được post lên forum trong mục này.

Phần 4:
- Bài 12: TCP Server
- Bài 13: TCP Client

Phần 5:
- Bài 14: Cài đặt IIS trên Window7
- Bài 15: Web Service Local
- Bài 16: Web Service Remote

Phần 6:
- Bài 17: Demo Command AutoCad
- Bài 18: Tạo File Dll Cho AutoCad
 

Lee

Cố Vấn CLB
Staff member
Phần 6:

Trong Autocad, có 2 lệnh sau: measure và div. Chức năng của nó là sẽ đặt các điểm (point) dọc theo biên của các đối tượng (line, spline, circle...) theo 2 cách: khoảng cách giữa 2 điểm hoặc số điểm sẽ nằm trên đường cong đó. Và mối lần thực hiện chỉ thao tác được trên 1 đối tượng. Như vậy, nếu bản vẽ có 100 đối tượng, ta phải thực hiện lệnh này 100 lần? (--> Đau khổ)

Demo dưới đây (bài 17 là demo, bài 18 là hướng dẫn code) tạo ra 1 lệnh mới, mà nó có thể thao tác trên tất cả đối tượng trong bản vẽ. Sau đó, lấy tọa độ của các điểm đó xuất ra file .txt. (nếu đã có tọa độ, ta có thể dùng phần mềm nào đó, đọc tọa độ để gia công ra sản phẩm như thiết kế trên bản vẽ :D -->thú vị).

Phiên bản autocad 2008, mặc định support cho framework 2.0. Để nó có thể load (command: netload) được file .dll (được tạo ra trong vs2010 là framework 4.0) thì ta cần phải config lại file acad.exe.config trong thư mục cài của autocad. Mở file đó lên bằng notepad, copy đoạn code sau và paste vào:

<configuration>
<startup useLegacyV2RuntimeActivationPolicy="true">
<!--We always use the latest version of the framework installed on the computer. If you
are having problems then explicitly specify .NET 2.0 by uncommenting the following line.
<supportedRuntime version="v2.0.50727"/>
-->
<supportedRuntime version="v4.0"/>
</startup>
</configuration>
Bài 17:


Bài 18:


P/S : Tìm hiểu cấu trúc AutoCad : Here
 
Top