PIF khai mạc cuộc thi Robot Raise Your ARM lần 3

Cuộc thi “Raise Your ARM” lần 3 năm 2015 do khoa Điện – Điện tử trường Đại học Bách Khoa – ĐHQG – HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 07/7/2015 tại hội trường B4.

Cuộc thi “Raise Your ARM” được khoa Điện – Điện tử trường Đại học Bách Khoa cùng các doanh nghiệp công nghệ phối hợp tổ chức mỗi 2 năm 1 lần, bắt đầu từ năm 2011. Sau 2 lần tổ chức thành công cuộc thi đã tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng sinh viên ngành kỹ thuật. Ở mùa thứ 3 này, sau 2 ngày thông báo đã có 60 đội đăng ký, đủ số lượng ban tổ chức giới hạn cho cuộc thi năm nay.

Lễ khai mạc cuộc thi “Raise Your ARM” lần 3 năm 2015

Tham gia Raise Your ARM, các bạn sinh viên được trang bị mạch điều khiển và được tham gia các khóa học ngắn để có thể tự mình hoàn thành yêu cầu của cuộc thi. Đặc điểm nổi bật của cuộc thi này là không yêu cầu sinh viên đã có kinh nghiệm về vi điều khiển và robot, tất cả kiến thức này đều được câu lạc bộ Nghiên cứu Khoa học Khoa Điện – Điện tử (Pay It Forward Club) hướng dẫn và trang bị đầy đủ cho các đội dự thi.

Để tiến đến vòng chung kết, các đội thi sẽ phải trải qua vòng Khởi động (diễn ra từ ngày 07 – 30/7/2015) và vòng thi đấu robot (diễn ra từ ngày 01/8 – 08/9/2015). Tại vòng Khởi động, các nhóm dự thi phải tự thiết kế và hoàn thành một ứng dụng với vi điều khiển ARM Cortex M4 của Texas Instruments (cũng là nhà tài trợ chính của cuộc thi). Thông qua vòng thi Khởi động, Ban tổ chức cuộc thi sẽ chọn ra 20 đội xuất sắc nhất để tham dự vòng đấu robot.

Các đội thi tham gia cuộc thi “Raise Your ARM” lần 3 năm 2015

Các đội được trang bị robot trong vòng thi này sẽ phải tự phát triển những giải thuật thông minh để robot hoàn thành nhiệm vụ và ghi điểm. Chủ đề cuộc thi năm nay bao gồm nhiệm vụ robot giải mê cung không biết trước và áp dụng kỹ thuật xử lý ảnh cho phần thi đấu đối kháng.

Với chủ đề khó và yêu cầu kỹ thuật cao hơn hẳn mọi năm, ban hỗ trợ kỹ thuật của cuộc thi sẽ mở thêm nhiều khóa học chuyên sâu để hướng dẫn các đội.

Vòng chung kết cuộc thi  “Raise Your ARM” lần 3 năm 2015 với 08 đội ưu tú nhất sẽ được tổ chức vào ngày 21/09/2015.

Các bạn có thể theo dõi, cập nhật thông tin mới nhất về cuộc thi “Raise Your ARM” lần 3 năm 2015 tại www.RaiseYourARM.com

Comments are closed.