PIFers tham dự American Center Science Fair

Câu lạc bộ Nghiên Cứu Khoa Học Khoa Điện – Điện tử (Pay It Forward Club – PIF) tham dự American Center Science Fair vào ngày 12/6/2015 cùng 6 đơn vị khác (American Science Center, National Instruments, Microsoft, Đại học KHTN, ĐHQG, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong).

Science Fair được tổ chức tại Trung tâm Hoa Kỳ (American Center), với sự hiện diện của Bà Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Rena Bitter và Bà Tiến sĩ Geraldine Richmond – Đại sứ Khoa học Hoa Kỳ (U.S. Science Envoy).

Bà Geraldine Richmond thăm gian trưng bày của PIF

Bà Geraldine Richmond thăm gian trưng bày của PIF

Bạn Nguyễn Trần Đức Duy trình bày về “kim chỉ nam” của CLB là tinh thần tự nguyện sẻ chia vì sự phát triển của cộng đồng sinh viên kỹ thuật Việt Nam.

PIF tham gia với các sản phẩm tiêu biểu như:

+ Robot điều khiển từ xa qua cử chỉ con người, đồng thời robot này còn có khả năng quan sát môi trường hoạt động và truyền hình ảnh trực tuyến qua mạng wireless về thiết bị hiển thị là một màn hình đặt trước mắt người vận hành. Robot có khả năng di chuyển, cử động 2 tay và cử động đầu giống hệt người điều khiển.

Đây cũng là sản phẩm giành giải Nhất Quốc Gia, cuộc thi Thiết kế ứng dụng với Vi điều khiển của Texas Instruments năm 2014.

+ Hexarotor: Trực thăng 6 cánh có khả năng bám theo vật thể di động trên mặt đất sử dụng công nghệ xử lý ảnh.

+ FanLED:  Màn hình hiển thị LED quay đa màu RGB.

+ Mô hình robot giáo dục: Robot-KIT dùng trong môn học Nhập môn về kỹ thuật, dành cho sinh viên năm nhất của Khoa Điện.

Giới thiệu Mô hình Robot dành cho sinh viên năm Nhất tại Khoa Điện – Điện tử

Gian trưng bày của PIF đã thu hút đông đảo khách tham dự là các tổ chức, doanh nghiệp công nghệ, cũng như đại diện các báo đài.

Đặc biệt Robot đã thực hiện động tác “bắt tay” cùng Bà Đại sứ Khoa học tạo nhiều ấn tượng cho quan khách.

“Em” Wall-E đang tiến tới bắt tay với Bà Geraldine Richmond

Nhiều em học sinh, đặc biệt là học sinh nữ các trường THPT trong thành phố tỏ ra hào hứng với các sản phẩm của CLB.

Nhiều bạn nữ tỏ ra “hứng thú” với mô hình Robot dành cho sinh viên năm Nhất của Khoa Điện. Tâm sự của bạn nữ áo trắng: “Loại động cơ này mua ở đâu mà em tìm khắp chợ điện tử Nhật Tảo không thấy?”.

Gian trưng bày của PIF thu hút nhiều học sinh và sinh viên.

Đặc biệt là các bạn nữ 🙂

Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh cũng đưa con em mình đến dự Hội chợ Khoa học.

Một trong số những phụ huynh đưa con em mình đến Science Fair

Nữ sinh viên ĐH Ngoại Thương “thử sức” lắp ráp Robot khoa Điện

Các hoạt động khoa học – công nghệ thiết thực như Hội chợ Khoa học đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật.

CLB Pay It Forward chụp hình lưu niệm cùng bà TS. Geraldine Richmond (Đại sứ Khoa Học Hoa Kỳ) và TS. Đỗ Hồng Tuấn (trưởng khoa Điện – Điện tử)

Từ American Science Fair, hy vọng CLB Nghiên cứu khoa học Khoa Điện – Điện tử sẽ có nhiều cơ hội tham gia vào các dự án lớn hơn, có thêm nhiều hoạt động thiết thực đồng thời cũng để lại ấn tượng tốt đẹp cho các em học sinh THPT, góp một phần vào hoạt động thu hút sinh viên đến với các trường Đại học Kỹ thuật nói chung và Đại học Bách Khoa nói riêng.

Comments are closed.