Mừng PIF tròn 5 năm tuổi

5 năm đã trôi qua kể từ ngày những người Thầy đáng kính đặt bút ký vào đề án thành lập Câu lạc bộ Pay-It-Forward (22/12/2009 – 22/12/2014) – Câu lạc bộ Nghiên Cứu Khoa Học khoa Điện – Điện tử.

Từ chỗ tay trắng, hoàn toàn không có một chút vật chất nào để khởi đầu cơ nghiệp, chỉ với tất cả tấm lòng và sự hy sinh cao cả của thế hệ khởi đầu, cho đến ngày hôm nay, PIF đã đi được một quãng đường xa, nhìn lại thấy cũng thật dài.

Đã có rất nhiều trường bạn cũng mong muốn xây dựng một mô hình giống PIF chúng ta, nhưng chưa thành công được như vậy, đều có cùng một câu hỏi dành cho chúng ta, là tại sao PIF có thể làm được như thế này, từ con số không.

Câu trả lời cho tất cả mọi người luôn là, PIF đã khởi đầu từ chỗ gần như chẳng có gì, ngoại trừ duy nhất một thứ, cũng là tôn chỉ hoạt động của CLB, đấy là tinh thần “Pay It Forward”, tinh thần ấy, là chỗ dựa, là niềm tin, là hi vọng cho những thế hệ đầu tiên ở câu lạc bộ, là cái để chúng ta tin vào nó, để phấn đấu hết mình, duy trì ngọn lửa cho đến hôm nay.

Nếu không có việc duy trì và tiếp lửa của tinh thần Pay It Forward ấy, không chắc đến hôm nay PIF còn có thể vững vàng như thế này, giữa biết bao nhiêu cạm bẫy, sóng gió, khó khăn, giông tố của cuộc đời.

5 năm, đối với thời sinh viên chắc chắn là một khoảng thời gian dài. Những thế hệ đầu tiên nay đã “ra đi”, đã trưởng thành, đã có những chân trời mới. Những gì các thế hệ k07, 08, 09 để lại cho PIF, lớn hơn cả những gì chúng ta có thể nhìn thấy. Không có sự đóng góp thầm lặng ấy, trong suốt 5 năm qua, PIF chắc hẳn không thể nào có được ngày hôm nay.

PIF đã, đang, và vẫn sẽ mãi mãi luôn là mái nhà chung của các bạn trẻ yêu khoa học, muốn sống những ngày tháng thật sự có ý nghĩa dưới mái trường, muốn đóng góp một-cách-không-ồn-ào cho việc vun đắp tương lai, bằng rất nhiều việc chẳng cần phải kể tên và cũng chẳng cần ghi công trạng.

Mong các bạn trẻ đang và sẽ là thành viên PIF luôn ghi nhớ những điều này trong lòng và sẽ góp phần để duy trì ngọn lửa ấy.

Những ngày đầu khó khăn vô vàn cũng đã đi qua. 5 năm đánh dấu một chặng đường dài, một thời đại mới, thử thách mới, cơ hội mới cũng sẽ mở ra.

Chúc PIF sang tuổi mới đạt được nhiều thành công, luôn là bạn đồng hành của sinh viên trong nghiên cứu, học tập.

Chúc PIFers các thế hệ dù đã bao nhiêu tuổi, đang ở đâu, đang làm gì, vẫn luôn tươi trẻ, khỏe mạnh, tiếp tục làm đẹp thêm cuộc đời.

Chúc tinh thần Pay-It-Forward sẽ lan tỏa đi xa.

Mừng Câu lạc bộ tròn 5 năm tuổi.

Comments are closed.