Cuộc thi thiết kế game: PIF GameAthon 2014

Ngày 17/5/2014 Cuộc thi PIF GameAthon 2014 chính thức tranh tài tại khuôn viên B1 của trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh do Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Khoa Điện – Điện tử tổ chức.

“Khán giả” hăng hái chơi thử và bình chọn cho game yêu thích.

Cuộc thi là một sân chơi thử thách cuối khóa học “Lập trình vi điều khiển” (C10) được tổ chức mỗi học kỳ của khoa Điện – Điện tử. Tham dự cuộc thi, các bạn sinh viên phải vận dụng được tất cả những kiến thức đã được học trong khóa học, bao gồm kỹ năng thiết kế mạch điện tử, kỹ năng lập trình vi điều khiển và lập trình hướng đối tượng trên máy tính, thiết kế một trò chơi (game) hấp dẫn, có tương tác với người chơi qua các thiết bị phần cứng. Chip xử lý chính được sử dụng trong cuộc thi là dòng vi điều khiển 16-bit MSP430 của hãng Texas Instruments.

Cuộc thi có 11 đội dự thi đến từ Khoa Điện Điện tử, Chương trình tiên tiến và Khoa Cơ Khí. Cuộc thi mở đầu bằng phần triển lãm sản phẩm và mời khán giả chơi thử tại khu vực sảnh nhà B1, đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên yêu công nghệ cùng tham gia. Kết thúc phần bình chọn, các nhóm dự thi tiếp tục trình diễn và thuyết phục hội đồng Ban Giám Khảo bằng sức hấp dẫn và khả năng áp dụng công nghệ vào game của mình.

Hai bạn sinh viên năm nhất (K13) tham dự cuộc thi với Game tự viết trên máy tính, tương tác với người chơi qua một thiết bị cầm tay dựa trên công nghệ cảm ứng điện dung tích hợp mô-đun cảm biến góc nghiêng (accelerometer).

Kết quả chung cuộc, Nhóm Sagittarius đến từ Khoa Điện Điện tử giành Giải Nhất cuộc thi và giải được khán giả bình chọn nhiều nhất, nhóm Super Flint (Chương trình Tiên tiến) giành giải Nhì và nhóm Delta Ducks (Khoa Điện – Điện tử) giành giải Ba.

Đặc biệt, tất cả các bạn sinh viên hoàn thành cuộc thi đều được công nhận là thành viên chính thức của Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Khoa Điện – Điện tử. Lễ kết nạp thành viên mới được tổ chức vào cuối buổi thi.

Kết quả cuộc thi:

Nhóm Sagittarius gồm 2 thành viên Nguyễn Thanh Bình (K11, Khoa Điện – Điện tử) và Đỗ Hoàng Nam (K12, Khoa Điện – Điện tử) giành Giải Nhất cuộc thi và giải Được khán giả bình chọn nhiều nhất.

Nhóm Super Flint, gồm Lê Trung (K11, CTTT, Điện – Điện tử) và Nguyễn Sĩ Đạt (K11, CTTT, Điện – Điện tử), giành giải Nhì.

Nhóm Delta Ducks, gồm Nguyễn Hoàng Thiện (K12, khoa Điện – Điện tử) và Võ Nam Hải (K12, khoa Điện – Điện tử) giành giải Ba.

Tất cả các bạn sinh viên hoàn thành cuộc thi đều được công nhận là thành viên chính thức của Câu lạc bộ SV NCKH Khoa Điện – Điện tử. Lễ kết nạp thành viên mới được tổ chức vào cuối buổi thi.

Các nhóm tham dự PIF GameAthon được kết nạp thành viên CLB SV NCKH Khoa Điện – Điện tử

­­­­­Mô hình lớp học ngoại khóa “Lập trình vi điều khiển” được tổ chức miễn phí, hàng tuần và đều đặn trong mỗi học kỳ đã được triển khai đến khóa thứ 10 (C10), thu được nhiều kết quả đáng khích lệ, vừa bồi dưỡng, rèn luyện năng lực nghiên cứu khoa học cho Sinh viên trong và ngoài khoa, vừa khơi dậy niềm đam mê khám phá, sáng tạo.

Mô hình khóa học và những cuộc thi bổ ích này sẽ được tiếp tục phát triển trong thời gian tới tại khoa Điện – Điện tử, đóng góp tích cực vào việc nâng cao kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực hành, đồng thời giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng mềm như làm việc nhóm, trình bày ý tưởng trước công chúng, thiết kế đồ họa,…

PIF GameAthon lần 2 dự kiến tổ chức cuối năm 2014 trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 5 năm thành lập CLB Pay It Forward.


 

 Xem thêm

Thông báo cuộc thi PIF GameAthon 2014

Comments are closed.