[K12] Tài liệu học ở nhà - 20/10

Đây là tài liệu để các em học trong lúc rảnh rỗi ở nhà và nó cũng có trong chương trình học của các anh chị dành cho các em.
Các em phải đọc trước tài liệu. Đây là một bước đệm cần thiết cho buổi học sau. Vì tài liệu của buổi học hôm sau liên quan rất nhiều đến tài liệu của buổi học này.
Do đó, ở nhà các em nên:
1. Đọc toàn bộ bài giảng này và cố gắng hiểu nó. Nếu có thắc mắc gì thì post trực tiếp lên đây. Các anh chị sẽ giúp.
2. Chuẩn bị linh kiện và thực hành bài tập cuối bài.

Đây là link download tài liệu, các em nhớ down về nha.
http://www.mediafire.com/view/?kc5kdbxdbw7et2e
 

nguyenquoctrung-hhk

Thành Viên PIF
Mấy anh chị cho em hỏi công dụng của IC là j? Ứng dụng ra sao? Với lại mấy thuật toán đó để làm j?. Mong chỉ giáo.......=))
IC = " Integrate Circuit " nghỉa là mạch tích hợp, những con linh kiện như tụ điện, trasitor, diode, ... với công nghệ bán dẫn nano, tích hợp chúng lại thành một mạch có chức năng nào đó, còn công dụng thì mỗi con nó có chức năng khác nhau, em nên đưa 1 con cụ thể :)
 
VD như con này thử xem 74HC266:D
Con này gồm 4 cổng XNOR, nhìn vào bảng x,y,z ta thấy khi x=y thì z =1 tức là đầu ra sẽ là mức cao khi đầu vào giống nhau. Ví dụ để xác định đầu vào là giống hay khác nhau, ta cho 2 nguồn cần xác định vào x và y, đầu ra z nối ra led, nếu led sáng (mức 1) tức là 2 nguồn cần xác định là cùng mức với nhau (hoặc cùng mức thấp hoặc cùng mức cao). Còn các biểu thức để biểu thị mối quan hệ giữa đầu ra và đầu vào, thường dùng trong trường hợp ghép nối nhiều cổng logic lại với nhau, khi đó ta cần tính toán dựa vào các biểu thức này để có số cổng logic ít nhất mà vẫn thỏa mãn yêu cầu bài toán.
 
Top