[Giới thiệu giùm]Vietnamese Engineers Community (V.E.C)

Link:
Vietnamese Engineers Community (V.E.C)


Chẹp, biết nói sao đây, mình cũng không có quen biết hay nhận lót tay gì từ admin bên trang này cả:D Chỉ là được giới thiệu từ vozforums, sau đó vào đọc mấy lời tâm huyết của admin và những người sáng lập, thấy hợp ý mình quá. Mà xem phần info thì toàn là những người khá bá đạo, nên mới rủ anh em PIF sang đàm đạo tham gia chơi.
Nhìn nói chuyện nhẹ nhàng thế thôi, chứ ý định của họ thì nghiêm túc lắm :4cool_beauty: Ai muốn tìm hiểu thì tự tham gia và đánh giá nhé. Mong anh eMagic đặt cái link ngay trên trang chủ sang bên đó để PR giúp, âu cũng là tạo mối quan hệ lâu dài cho thế hệ sau này ":*"

V.E.C (Vietnamese Engineers Community, trang chủ www.engineer.vn) là nơi gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ dành cho tất cả các kỹ sư Việt Nam, không chỉ riêng các kỹ sư trong nước mà còn bao gồm tất cả những kỹ sư đang sống, học tập và làm việc tại nước ngoài.

Tại sao lại cần đến một Community?

Không có một con số thống kê nào về việc trong hơn 80 triệu dân, Việt Nam có bao nhiêu kỹ sư. Tuy nhiên, có một thực tế là hầu hết các kỹ sư của chúng ta đang hoạt động một cách riêng lẻ, và không có một nơi để update, học hỏi những kỹ thuật mới. Sức mạnh của đất nước bao gồm sức mạnh của nền kinh tế và sự đoàn kết doàn dân tộc. Hiện tại, sức mạnh của nền kinh tế Việt Nam hầu như không có. Chúng ta đang thua xa nhiều dân tộc trên thế giới về khoa học và kỹ thuật. Vậy, ai là người giải bài toán này ? Đúng thế, chúng ta ở đây là để cùng nhau giải quyết bài toán đó.

Hơn ai hết, người kỹ sư phải là người đi đầu, bởi chúng ta là những chủ nhân tương lai của đất nước về khoa học và kỹ thuật. Không có một người chủ nào lại đi mang sức lực của mình xây nhà cho người khác, chúng ta phải xây cho ngôi nhà của mình thật vững chắc. Như thế sức mạnh của dân tộc này mới được cải thiện.

Nhưng, một cá nhân cho dù có thông minh và xuất chúng tới đâu, thì khả năng của họ cũng bị giới hạn nếu như họ mang trong mình chủ nghĩa cá nhân. Ngược lại, một nhóm những người hoạt động với mục đích tập thể cao, họ kết lại thành một khối và mang sức lực nhỏ bé của mình cống hiến cho tập thể, thì tập thể đó là một tập thể đầy sức mạnh. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi "Tại sao lại cần đến một Community".

Vai trò của V.E.C

Có rất nhiều diễn đàn chuyên ngành hoạt động trên internet. Hầu hết giữa những diễn đàn này đều không có sự giao lưu với nhau. Một thành viên khi muốn tìm hiểu nhiều vấn đề sẽ phải tốn nhiều thời gian để vào từng diễn đàn một và tham khảo trong đó. Đây là một sự bất tiện lớn. Hãy tưởng tượng, bạn là một thành viên trong 1 nhóm phát triển 1 sản phẩm cơ khí nào đó. Bạn không thể tự mình làm toàn bộ nó nếu như bạn chỉ có kiến thức về cơ khí. Bạn phải có kiến thức về IT, phải có kiến thức về điện, phải có kiến thức về kỹ thuật công nghiệp nếu như muốn đưa sản phẩm của mình đi vào sản xuất hàng loạt. Do vậy vai trò chính của V.E.C hướng tới như sau:
  • Tạo dựng một kênh giao lưu kỹ thuật cho nhiều ngành.
  • Là nơi chia sẻ công nghệ, bảo quản, chỉnh lí, cung cấp và sử dụng 1 cách hiệu quả nhất nhất những thông tin kỹ thuật và công nghệ được chia sẻ.
  • Là ngôi nhà chung của người kỹ sư Việt Nam, nơi bắt nguồn những quan hệ mới, nơi hỗ trợ cho các hoạt động của người kỹ sư. Nơi kỹ sư có thể tìm kiếm connection cho các hoạt động của mình như kinh doanh, khởi nghiệp...
Tôi có thể làm gì cho V.E.C

Bạn có thể đóng góp cho tập thể trong khả năng của mình bằng cách:
  • Điều đầu tiên bạn có thể làm để đóng góp cho sự phát triển của V.E.C, đó là tham gia chia sẻ những thông tin kỹ thuật trên diễn đàn. Khi có những chủ đề kỹ thuật mới được chia sẻ, chúng ta sẽ có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức và nhiều điều để giao lưu.
  • Thứ 2, đó là bạn có thể đóng góp bằng cách tham gia thảo luận tích cực các vấn đề được chia sẻ tại V.E.C. Nhiều người đang lắng nghe ý kiến của bạn. Hãy chia sẻ và giới thiệu V.E.C tới nhiều người. Hãy để mọi người biết tới các hoạt động của chúng ta nhiều hơn nữa.
Một vài dòng ngắn ngủi giới thiệu về V.E.C. Rất mong sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ từ tất cả các bạn kỹ sư trong và ngoài nước.
 
Top