Demo Ulink 2

tungbk

Cố Vấn CLB
Staff member
Keil nó update nhanh lắm :).Theo tui thì MCU nhiều dòng, ra hoài các dòng mới, dùng cái nào mà có nguồn firmware để update thì đảm bảo.
 
He he, Ulink2 chính hãng mua ở VN giá 1tr2, jlinkV8 đã unlock hết chức năng giống cái Jlink Pro trên site của SEGGER bán chắc rẻ hơn Ulink2, giá có 798 Euro thoai chỉ là không có ethernet thôi.
Về chức năng chắc phải tự tìm hiểu thôi. Trước kia cũng hâm mộ Ulink lắm giờ xài cortex R4 thì phải Jlink.

Còn về cái vụ 14/20 thì chắc miễn bàn, cái đó không phải chức năng, chỉ là đế cắm :)) muốn câu thế nào thì tuỳ vậy, xem sơ đồ Ulink là biết roài, Ulink2 của ông Hải thì cũng chỉ có 20 chân thôi chứ làm gì có 14 chân. Ổng lỡ mua cái Ulink2 rồi, mà còn là hàng ZIN nữa thì phải khen thế, lúc đó thì chỉ có JlinkV7 và V7 thì chậm hợn V8. V8 tốc độ bằng debug = ulink2 nhưng tốc độc nạp thì :)).
Anh đã nói chuyện với thầy Kiểm về cái này và thầy cũng đã nói Jlink nó mắc thế sao mà thua ULink được ( xưa kia thầy cũng có 1 cái he he).
Mà em cũng thấy rồi đó, trên site của Keil bảo Ulink hỗ trợ dòng TMS570 (CORTEX R4F), nhưng rõ ràng là nó không hỗ trợ. Dòng TMS570 này của TI đang cho free sample con 3MB FLASH, 256KB ECCRAM, 160Mhz, dual core lockstep. Đang xài và cảm thấy rất hài lòng về dòng này (mỗi cái tội là example ít quá, có mỗi cái blinky).

Đã có sẵn PCB thì cứ làm Ulink2 thôi chứ còn làm UlinkME làm gì.
Khi nào làm board mới thì cứ liên hệ anh cho PCB UlinkME rút gọn do chính tay anh vẽ lại từ Ulink2. Muốn thêm giao tiếp 14 chân cũng OK luôn!
798 Euro mà rẻ hơn 1tr2 VND hả anh?
 
Nói thế cho các bạn biết jlink nó mắc thế đấy, chứ mình cũng biết xài euro chứ bộ. Nhưng mà chức năng của jlinkV8 không bằng jlink pro nên thực ra giá chỉ bằng nửa ngần ấy.
 
Keil nó update nhanh lắm :).Theo tui thì MCU nhiều dòng, ra hoài các dòng mới, dùng cái nào mà có nguồn firmware để update thì đảm bảo.
He he, ra bản mới thì cài bản mới, cài bản mới thì lại update firmware cho ulink mới, update mới rồi thì ulink ko chạy thì lại phải cài bản cũ :)).

Jlink thì xài driver ngoài của Segger, ko nâng cấp Segger thì không vấn đề gì.
 

tungbk

Cố Vấn CLB
Staff member
Vậy cái board Jlink làm hết bao nhiêu anh? Cho tụi e cái schematic với PCB đi sau tết làm thử. Thử vài mạch nạp cái nào tốt sau này làm đại trà cho các khóa sau làm arm cho dễ.
 

tranhieu_hcmut

Cố Vấn CLB
Staff member
Con Master trên Jlink V8 là AT91SAM7S64, ông Thiên Minh chém 180k...thật là đau cái đầu...
 
He he, AT91SAM7S64 thế giới IC bán 80 mấy k thôi. Mạch này đã có PCB do ai đó vẻ ko biết nhưng nhìn rất pro. Do mạch có sử dụng điên trở thanh, pitch chỉ 0.4mm chắc Sao Kim lắc đầu. Vì vậy nên sửa lại thành điện trở thường, ngoài ra còn có thêm cái con chống ESD cho USB, xưa giờ có thấy cái nào có đâu. Và thêm nữa là ITX post cái schematic chỉ dùng 1 con level translator ( 29k/con) ít hơn 1 con so với cloneV8. Vì vậy em lên blog ITX lấy schematic về mà dùng auto route chạy 1 tí là xong.

http://mritx.blogspot.com/2011/09/jlink-im-diy.html

Cái này chắc ổng làm rồi, không sợ không chạy như cái UlinkME của ổng.
 

tungbk

Cố Vấn CLB
Staff member
Không phải e lười vẽ nhưng mà bản anh thử được chạy đảm bảo rồi thì share luôn đi, giờ mò vẽ lại rồi test mà k chạy nữa thì tốn tiến lắm.
P/s Cái link trên blog đó cũng die rồi .
 

tungbk

Cố Vấn CLB
Staff member
Không biết 2 loại này khác nhau thế nào :
+ Loại AT91SAM7S64C-AU-999 : thegioiic 89k
+ loại AT91SAM7S64-AU : tme 180k; thegioiic 138K
Thêm nữa lpc1114 tme 60k, nhattaoonline 33k
==> tội thiệt chắc tme phải nhập MCU từ US còn mấy hàng khác mua từ China :)
 
Anh đang kiếm người để chung tiền đặt mạch đây. Dạo này tài chánh khủng hoảng nghiêm trọng quá. Mới auto route lại cái board Jlink, chỉ khoảng 6.3x3.5 !
 
Top