[Help]Vẽ mạch in trong protues

vinhandt

Trứng gà
Mấy nay mới tập tành làm mạch và lựa chọn protues để vẽ mạch in (mặc dù nhiều anh chị khuyên là nên dùng orcad),tìm trên mạng tài liệu về cách vẽ mạch in rất hiếm và ko đầy đủ bằng orcad.

Vẽ mạch in gặp phải 1 số lỗi mà tìm hoài ko ra cách khắc phục sao cho nhanh và tiện nhất trong protues,anh chị hay bạn nào có vẽ bằng cái này thì giúp đỡ với

+Làm thế nào để vẽ mạch 1 lớp trong protues? khi xử dụng chế độ vẽ tự động Outo-router thì lúc nào nó cũng vẽ mạch 2 lớp,giờ ko tìm ra cách nào để nó chỉ vẽ 1 lớp để những vị trí nào cắt nhau thì làm 2 lỗ 2 bên để hàn sợi dây nối phía trên?

+Làm thế nào đề cho đường mạch vẽ ở chế độ Outo-router có kích cỡ to hơn,cái này có thể chỉnh tay được nhưng có cách nào tự động không vì khi vẽ mạch phức tạp chỉnh cái đó rất lâu(có chỉnh trong phần Outo-router nhưng ko có tác dụng)

+Khi vẽ mạch nguyên lí với led ma trận matrix thì khi chuyển qua chế độ vẽ mạch in thì led đó ko có trong mục collect,add từ thư viện vào thì phải tự nối dây cho led,rất lâu khi sử dụng nhiều led loại đó?

Ai biết giúp 1 tay với

thanks
 

tranhieu_hcmut

Cố Vấn CLB
Staff member
Nếu muốn nghiên cứu một phần mềm vẽ mạch nào khác ngoài Orcad thì mình khuyên bạn nên dùng Altium PROTEL. Protues không thông dụng nên khi bạn hỏi khó có ai trong diễn đàn trả lời cho bạn, mặt khác thì Protues xuất hiện nhiều nhược điểm trong mô phỏng nữa nên phần mềm này clb không sử dụng. Vài lời góp ý cùng bạn...
 
Top