[Di chúc] Tài liệu + Source Code về bộ Self-Tuning Regulator để điều khiển nhiều loại động cơ DC

cenakhoa

em thích màu hồng
Tài liệu và code hiện thời có ở link sau, các bạn download về đọc trước, mình đang viết hướng dẫn cho các bạn
https://www.dropbox.com/sh/wiks4un0xajqr85/SoZGUsIc_Z
Giới thiệu chung

Luận văn trình bày quá trình thực hiện, ứng dụng thực tế và kết quả so sánh của bộ điều khiển động cơ DC tự chỉnh cải tiến cùng giải thuật ước lượng bình phương tối thiểu đệ quy và giải thuật điều khiển theo mô hình chuẩn nhúng trên nền 2 vi điều khiển ARM®Cortex™M4 là STM32F4 Discovery của hãng ST (với code hoàn thiện) và TIVAF4123 Launchpad của hãng Texas Intrument (code còn nhìu bug, nhưng đã xong phần nền của điều khiển vận tốc)

Với bộ điều khiển tự chỉnh, bất kì động cơ DC nào cũng được điều khiển vận tốc và vị trí chính xác và hiệu quả hơn bởi một quy trình ước lượng và điều khiển tự động. Các bạn có thể modify code để ứng dụng bộ điều khiển này cho những đề tài khác nhau (chỉ cần truyền 1 chuỗi string qua uart là động cơ tự quay đúng bao nhiu đó xung, chính xác luôn, hoặc quay đúng bao nhiu xung một giây, không cần biết sâu thêm bên trong đó có gìnếu không muốn tìm hiểu sâu về giải thuật điều khiển hiện đại) hoặc có thể đọc tài liệu để hoàn hiện hóa đề tài này tốt hơn để thế hệ sau không phải loay hoay điều khiển động cơ nữa

Nội dung tài liệu được chia sẻ:

Trong file mà các bạn download về, sẽ có những phần như sau:
Folder Graduation thesis chứa:
  • 1 file luận văn tốt nghiệp tiếng việt (hơi dài dòng để đủ tiêu chuẩn của trường) cho các bạn tham khảo
  • 1 file bài báo khoa học tiếng anh (ngắn gọn và tóm tắt hơn)
  • 1 file viết sẵn phương trình hàm truyền của 2 giải thuật được sử dụng
  • 1 file báo cáo 50% luận văn, chứa những vấn đề cần được giải quyết và optimize thêm
Folder Powerpoint slide chứa slide powerpoint mình dùng để thuyết trình cho các bác tham khảo cách trình bày slide thế nào cho nó chuyên nghiệp, các bác soạn slide xấu vãi cả ra mà ngộ báo trước là đứa nào lười mà dùng theme giống ngộ, ko chịu sáng tạo, chỉnh sửa sẽ bị đau bụng dai dẳng cả đời.

Folder tài liệu IEEE mình download về, đã chia ra và chọn lọc, các bạn đọc hiểu thêm rất nhiều cải tiến trong thuật toán của các nhà khoa học trên thế giới về vấn đề này. Phần này dài, đọc tiếng anh hơi nản và chán, các bạn nên tạo nhóm, chia ra mỗi người đọc 1 ít rồi ứng dụng vô mô hình xem có đúng không.
Folder source code có 3 folder con gồm:
- code vẽ GUI để hiển thị vận tốc và vị trí bằng Visual Studio
- code trên STM32f4 Discovery
- code trên tivaf4

Sau khi đọc xong di chúc này, các bạn phải làm những gì tiếp theo

Các bạn cần phải xác định trước mục tiêu và mục đích của mình khi làm luận văn về đề tài này, vì đây là 1 đề tài mang tính nghiên cứu, không phải mang tính ứng dụng nên cần một team thật kiên nhẫn để tìm hiểu sâu thêm về code và giải thuật nếu không sẽ rất dễ bỏ cuộc giữa chừng.
-Đầu tiên là nạp code vào STM32 rồi kết nối với động cơ cho nó chạy và vẽ đc đồ thị cái đã, sau đó các bạn mở bung code ra xem trong đó có những gì, giải thuật như thế nào. Rồi cuối cùng đọc tài liệu và chỉnh sửa giải thuật cũng như mod code lại cho hiệu quả hơn. Hiện một kit stm32f4 Discovery chỉ có thể điều khiển 1 động cơ DC, nhưng mình nghĩ khả năng điều khiển 4 động cơ DC với đk vận tốc và 2 động cơ DC với đk vị trí là khả thi.

Giải thích code (updating)
 

2death

Cố Vấn CLB
Staff member
When someone does a good deed for you, instead of paying them back, pay it forward by doing a good deed for someone else.

Tôi đã khóc khi đọc di chúc của Cena :-s, chúc em ra đi thanh thản :((
 

cowboyhere

Cố Vấn CLB
Staff member
xin lỗi vì đã nghi ngờ sự rộng lượng của anh, thay mặt đàn em chân thành cảm ơn anh, chúc anh thanh thản trên đường đời
 

MMKC

Thành Viên PIF
Cám ơn anh. Em sẽ dùng nó để báo cáo thực tập kĩ thuật :4cool_beauty:
 

kietautomation

Trứng gà
Chào các anh, em đã load code này xuống nhưng khi build thì bị lỗi include "inc/lm4f230h5qr.h", xin chỉ em cách khắc phục được không ạ? em cảm ơn các anh. Em dùng con TivaF4123G.
loi thu vien.png
 
Top